ReadyPlanet.com
dot dot




เข้าสู่โลกตลาดหุ้น

 

เข้าสู่ตลาดหุ้น

                 ก่อนอื่นผมต้องบอกก่อนนะครับว่า ผมอยู่วงการร้านขายยามากกว่า 30ปี ในเครือญาติพี่น้องรวมที่เปิดร้านขายยาทั้ง กรุงเทพฯและต่างจังหวัด กว่า 50 ร้านและสำหรับผมทำธุรกิจด้านนี้ก็ถือว่าประสบความสำเร็จคนหนึ่งในวงการนี้แล้ววันหนึ่งก็ตัดสินใจเรียนรู้การเล่นหุ้น ทั้งๆที่ไม่เคยสนใจมาก่อน มีเพื่อนมาแนะนำการลงทุนในตลาดหุ้นทั้งในและต่างประเทศ จึงได้เข้าไปหาความรู้จนในที่สุดเข้าใจคำว่าการลงทุนในหุ้นและการเก็งกำไรจากค่าเงิน

                 สำหรับผมคิดว่าไม่ใช่เรื่องแปลกอะไรหากเราคิดว่ามันถึงเวลาต้องเปลี่ยนเส้นทางเดินของชีวิต หากคิดว่าเป็นเส้นทางเดินที่ดีกว่าหรืออาจจะเป็นเพราะผมถึงจุดอิ่มตัวกับวงการร้านขายยา ที่พูดแบบนี้ไม่ได้หมายความว่า ธุรกิจเกี่ยวกับร้านขายยาจะไม่ดี ก็ยังคงเป็นธุรกิจที่ดีเพราะ ยาคือปัจจัย4 เป็นสิ่งจำเป็นในชีวิตประจำวัน จึงเป็นธุรกิจที่ดี

                  การเล่นหุ้นคือจุดเปลี่ยนของชีวิต   โดยปกติผมเป็นคนไม่ชอบเล่นหุ้นเพราะมองว่าการเล่นหุ้นไม่ง่ายมีความเสี่ยงสูงต้องมีเงินมากจึงไม่คิดเล่นหุ้น แล้ววันหนึ่งก็มีคนที่สนิทกันชักชวนให้ไปเรียนรู้เรื่องเกี่ยวกับหุ้น   การแลกเปลี่ยนสกุลเงินต่างประเทศ ทีแรกคิดจะปฏิเสธแต่อีกความคิดหนึ่งคิดว่าทำไมเราไม่ลองไปศึกษาดู  เคยอ่านหนังสือเกี่ยวกับคนที่ประสบความสำเร็จส่วนมากก็จะพูดถึงการเล่นหุ้นแล้วรวย  เลยคิดว่า  น่าจะลองไปดูนะ  จุดเปลี่ยนเริ่มเกิดขึ้นเมื่อได้เรียนรู้ และเข้าใจ 

             

 

                          การเริ่มต้น คือการเรียนรู้ ผมได้เรียนรู้  มีทั้งเรียนฟรีและเสียเงินเข้าคอร์สราคาแพงๆเพราะคนที่ประสบความสำเร็จในตลาดหุ้นเคยกล่าวว่า     การเล่นหุ้น หากขาดความรู้และประสบการณ์คือการเล่นหุ้นแบบการพนัน   แต่หากเล่นหุ้นแบบมีความรู้  บวกประสบการณ์คือการลงทุนอย่างแท้จริง

                  

                   ปัจจุบันผมอยู่แบบพอเพียงใช้ชีวิตแบบไม่มีภาระมากมาย นอกจากดูแลครอบครัวให้ไม่ขัดสนมีเวลาให้คนที่เรารัก และไม่ทะเยอทะยานอะไรมากนัก มีโอกาสก็ไปปฏิบัติธรรมบ้าง ในแต่ละปีก็มีโอกาสได้ไปช่วยเหลือเด็กๆกับ  กลุ่มสัญจรเพื่อสังคม 

                            การเลือกทางเดินของชีวิต  ไม่มีใครผิดใครถูก อยู่ที่เราเลือกและอยากจะเป็นอะไรใครชอบแบบไหน และคำตอบก็เกิดจากสิ่งที่เราเลือก และยอมรับผลที่เลือก ผมเลยเลือกเป็นนักลงทุน ไม่วุ่นวายกับใครมากนัก อาจเป็นเพราะถึงจุดอิ่มตัวในธุรกิจ

                    เมื่อผมมาถึงจุดนี้พอมองไปหาคนที่กำลังทำธุรกิจร้านขายยาเหมือนที่ตัวเราเคยอยู่ รู้ว่าร้านขายยากำลังเจอปัญหาหลายอย่างไม่ว่าจะเรื่องของการแข่งขันกับนายทุนรายใหญ่ เพราะต้องแข่งขันกับร้านขายยาที่มีทุนมากกว่า รวมถึงกฎระเบียบของ อ.ย..และ สสจ. จึงทำให้ร้านขายยาจำนวนไม่น้อยเริ่มเผชิญอุปสรรคมากขึ้น ก็คิดว่าผู้ที่ทำร้านขายยาที่ไม่ได้เป็นเภสัชกร ควรหาช่องทางการสร้างรายได้ใหม่ๆเพิ่มขึ้น เพื่อเป็นล้ออะไหล่ของชีวิตจะเป็นอาชีพอะไรก็ได้ หรือวางแผนสู้ต่อในโลกธุรกิจร้านขายยา ถึงเวลาคิดได้แล้วครับ

                     ถ้าเพื่อนๆที่ทำร้านขายยา สนใจเรียนรู้เรื่องการเทรดหุ้นหรือการเก็งกำไรค่าเงินผมยินดีที่จะแบ่งปันประสบการณ์ การทำกำไร ไม่คิดค่าสอนครับ ขอเพียงได้เป็นเพื่อนกันและเลี้ยงกาแฟก็พอแล้วครับ

                     ขอให้เพื่อนร่วมอาชีพ ประสบความสำเร็จและมีความมั่นคงในชีวิตครอบครัวของทุกท่าน นะคร

                                                                                                                           ลงทะเบียนเรียน

  เอก อรุษ

0956563962

Id Line :arus2509

                   

 

     




Column1

ทางออกของร้านขายยา
มารู้วิธีทำเงินล้านที่บ้าน
วัตถุประสงค์การเปิดเว็บไซต์นี้



Copyright © 2010 All Rights Reserved.