ReadyPlanet.com
dot dot




CT

 รับดำเนินการเปิดร้านขายยาทั้งแผนปัจจุบันและแผนโบราณ

ธุรกิจร้านขายยายังคงเป็นธุรกิจที่น่าสนใจ เพราะเป็นธุรกิจที่อยู่ในกลุ่มอยู่ในความจำเป็นกับชีวิตผู้คนหรือในปัจจัย4 จึงเป็นสินค้าที่จำหน่ายได้ตลอดไม่ว่าจะอยู่ในสภาวะไหน คนเรานั้นหากมีโรคมีสุขภาพที่ย่ำแย่ก็ต้องรักษาตัวเองให้หายจากโรคไม่ว่าโรคจะเบาจะหนักก็ตาม จึงทำให้ธุรกิจร้านขายยาสามารถอยู่ได้ในทุกสถานการณ์ 

แต่การเปิดร้านขายยาก็มีข้อกฏหมายที่ผู้ที่จะเริ่มธุรกิจต้องเข้าใจ ตั้งแต่การเริ่มต้นไปจนถึงการบริการเมื่อเปิดกิจการ หลายคนต้องการเข้าสู่วงการนี้แต่ไม่รู้จะเริ่มต้นอย่างไรเพราะตอนเริ่มต้นค่อนข้างยุ่งยากพอควร

ขั้นตอนการเปิดร้านขายยาทั้งแผนปัจจุบันและแผนโบราณ มีขั้นตอนที่ไม่แตกต่างกันมากนักจะแนะนำขั้นตอนหลักๆให้พอเข้าใจดังนี้

1.ขั้นตอนการหาทำเล  จะเปิดร้านขายยาหากได้ทำเลที่ดีจะทำให้มียอดขายเพิ่มขึ้นได้รวดเร็ว จากจำนวนลูกค้าที่เพิ่มขึ้นทำให้เกิดผลกำไรที่มากขึ้นทำให้สามารถคืนทุนทำกำไรได้ดี  การดูทำเลหากเป็นชุมชนคนอยู่มาก หรือทำเลมีคนผ่านเยอะ มีที่จอดรถเพื่อซื้อยา ก็จะทำให้สามารถเพิ่มลูกค้าได้รวดเร็วยิ่งขึ้น

2.เมื่อได้ทำเล ก็ทำการแต่งร้าน ขั้นตอนนี้สำคัญมากเพราะการเปิดร้านขายยาก่อนจะไปขออนุญาตได้ต้องตกแต่งร้านเสร็จแล้วจึงจะไปขออนุญาตได้ หลายคนไม่กล้าที่จะเริ่มเพราะกลัวขออนุญาตไม่ผ่าน แล้วหากขออนุญาตไม่ผ่านเงินที่ลงทุนแต่งร้านอาจสูญเปล่าได้ การแต่งร้านขายยาในปัจจุบันต้องทำตามเงื่่อนไขกฎหมายใหม่หากผิดหลักการนี้อาจไม่ผ่านในการขออนุญาต ซึ่งนำมาในความยุ่งยากจึงมีความจำเป็นที่จะต้องศึกษาให้ดี 

3.การสั่งซื้อยามาลงร้าน ก็เป็นเรื่องสำคัญ เพราะยามีหลายรายการและในการเริ่มต้นยาบางตัวก็ไม่จำเป็นที่จะต้องนำมาขายเพราะจะทำให้ขายไม่ได้หรือยาบางตัวกฎหมายห้ามจำหน่ายหากผู้เปิดร้านขายยานำมาวางจำหน่ายอาจผิดกฎหมายได้ และทำให้ยาหมดอายุในที่สุดมียาค้างสต๊อกมากมาย การจัดยาลงร้านจำเป็นต้องรู้ว่าควรมียาอะไรบ้างที่ควรมีในร้านควรเลือกที่จำเป็นต้องมี และอีกเรื่องที่สำคัญ ราคาซื้อจากผู้ค้าส่งต้องได้ราคาที่ส่งร้านขายยาจริงๆไม่ใช่ไปซื้อยาตามร้านทั่วไปจะได้ราคาสูงทำให้กำไรน้อย  ราคาขายปลึกก็เป็นเรื่องสำคัญการกำหนดราคาต้องรู้ว่าราคาท้องตลาดเขาขายกันราคาไหนคงใช้วิธีเดาไม่ได้ หากกำหนดราคาผิดอาจทำให้ลูกค้าหนีจากเราไปได้  

4.การขออนุญาตขายยา ตามกฎหมายต้องมีเภสัชอยู่ปฎิบัติการ ไม่ว่าจะแผนปัจจุบันหรือแผนโบราณ ก่อนไปขออนุญาตต้องมีเภสัชเพื่อพร้อมปฎิบัติการและขั้นตอนที่สำคัญอีกอย่างคือการเตรียมเอกสารเพื่อการขออนุญาต  ทั้งผู้ขออนุญาต ผู้ปฎิบัติการ และเจ้าของสถานที่ให้เปิดร้านขายยา ทุกอย่างต้องพร้อม รวมถึงถ่ายรูปตามกฎหมายใหม่กว่า 18 รายการ 

จะเห็นได้ว่าขั้นตอนการเปิดร้านขายยานั้นมีหลายขั้นตอนกว่าจะเปิดร้านได้สำเร็จ หากไม่เข้าใจขั้นตอนดีพออาจขออนุญาตไม่ผ่านทำให้มีความเสี่ยงเรื่องการลงทุนพอควร

 AMC PHARMACY คือกลุ่มทีมงานที่มีประสบการณ์ในการอยู่ในวงการร้านขายยามาหลายสิบปี 

มีเครือข่ายร้านขายยาที่เป็นทั้งญาติและผู้ที่ให้ AMC PHARMACY เปิดให้ทั่วประเทศกว่า 100 ร้าน ในรูปแบบไม่ใช่ Franchise ไม่มีการเก็บค่ารายเดือน  ในทุกขั้นตอน AMC PHARMACY จะดำเนินการให้จนสามารถเปิดขายให้บริการได้ ทำให้ผู้ที่ต้องการเปิดร้านขายยามีความสะดวกสบาย มีความมั่นใจได้ว่าสามารถขออนุญาตผ่าน ไม่กังวลเรื่องกาารลงทุน 

AMC PHARMACY ทำอะไรให้บ้าง

1.ตกแต่งร้านขายยาตามกฎหมายใหม่ของ องค์การอาหารและยาและสาธารณสุขจังหวัดกำหนด แบบร้านทันสมัยสว่างสวยงาม ดูสะอาดตามกฎหมายกำหนด

2.สั่งยาที่จำเป็นต้องมีในร้านขายยา ทั้งแผนปัจจุบันและแผนโบราณ พร้อมราคาขายปลีก ราคาทุน

3.แนะนำการบริหารร้านขายยาว่าต้องทำอย่างไรเมื่อเปิดให้บริการ 

4.ขั้นตอนการขออนุญาต ทุกๆขั้นตอน จนสามารถขอนุญาตผ่าน

5.ให้บริการปรึกษาฟรีหลังจากเปิดร้านขายยาไปแล้ว ตลอดการดำเนินธุรกิจ

นี่คือการบริการของ AMC PHARMACY ที่พร้อมให้บริการสำหรับท่านที่ต้องการเปิดร้านขายยา เพิ่มความสะดวกสบายและลดขั้นตอนยุ่งยากทำให้มั่นใจได้ว่าสามารถเปิดร้านขายยาได้สำเร็จแน่นอน

ยินดีให้คำปรึกษาได้ที่    0956563962   

ไอดีไลน์ : arus2509

เปิดร้านขายยาใช้ทุนเท่าไหร่ click

201/609 แขวงคลองถนน เขตสายไหม  กรุงเทพมหานคร 10220 

 







Copyright © 2010 All Rights Reserved.