ReadyPlanet.com
dot dot




ทางออกของร้านขายยา

 

มีทางออก  สำหรับร้านขายยาแผนปัจจุบัน 

                ปัจจุบันและอนาคต กฏหมายเกี่ยวกับร้านขายยาจะเข้มงวดมากขึ้น เรื่องที่เป็นปัญหาระดับชาติเลยคือ ต้องมีเภสัชกร อยู่ปฏิบัติการ ตามเวลาที่เปิดให้บริการ หรืออย่างน้อยต้องมีเภสัชกร อยู่ปฏิบัติการ 8 ชั่วโมง หากเภสัชกรไม่อยู่ให้แสดงป้ายและมีม่านปิดบอกว่าเภสัชกรไม่อยู่ปฏิบัติหน้าที่ ด้วยข้อกฏหมายนี้ทำให้ร้านขายยาจำเป็นต้องหาเภสัชกรที่สามารถมาอยู่ร้านขายยาแบบเต็มเวลาปัญหาจึงเกิดกับเจ้าร้านขายยาที่ไม่ใช่เภสัชกร จะต้องหาเภสัชกรมาอยู่ร้านขายยาแบบเต็มเวลา ปัญหาคือหาเภสัชกรยาก ค่าตัวเภสัชกรก็ราคาสูง บางร้านหากต้องจ้างเภสัชกรมาอยู่ร้านยาตนเอง กำไรที่เคยเลี้ยงดูร้านอาจไม่พอ และไม่คุ้มที่ต้องเปิดร้านขายยาต่อไป บางสถานที่ก็หาเภสัชกรมาอยู่ประจำไม่ได้เพราะพื้นที่อาจอยู่ห่างไกลเภสัชกรไม่ต้องการไปอยู่ก็ทำให้หาเภสัชกรไม่ได้ทำให้จำนวนร้านยาไม่น้อยที่ท้อถอยไม่คิดทำร้านขายยาต่อ แต่ตนเองก็ทำอาชีพร้านขายยามานานจะเปลี่ยนไปทำอย่าอื่นก็ไม่ถนัด เกิดความกังวลใจว่าชีวิตจะเดินไปอย่างไร 

                อย่าพึ่งท้อใจไป ทุกปัญหามีทางออกเสมอ หลายคนคงเคยเดินห้างและเคยเห็นร้านขายยาในห้างเช่น Boots หรือ watsonsจะเห็นได้ว่า ร้านยาเหล่านี้ เน้นขายสินค้า อาหารเสริมเครื่องสำอางค์ และของใช้ต่างๆ กว่า 70 % ของร้าน แสดงว่าสินค้าเหล่านี้กำไรดี และทำให้ร้านยาเหล่านี้อยู่ได้ 

              ขายยาสามัญประจำบ้าน ไม่ต้องขออนุญาตขายยาและไม่ต้องมีเภสัชกรมาอยู่ร้านขายยา ลองศึกษาดูว่ายาอะไรบ้างที่สามารถขายได้ 

             ขายเครื่องสำอางค์ เพียงแต่เรียนรู้สินค้าเหล่านี้ เพิ่มขึ้น หาแหล่งซื้อราคาทุน มาจำหน่ายในร้านขายยา ก็สามารถสร้างผลกำไรเพิ่มขึ้นได้ คงเคยได้ยินไม่รวยแต่ขอสวยไว้ก่อน จึงเป็นสินค้าที่จำเป็นเช่นกันสำหรับสุภาพสตรี และมีงานวิจัย ว่าผู้ที่ชอบซื้อคือเป็นผู้หญิงมากกว่าผู้ชายการทำตลาดกับผู้หญิงจึงมีโอกาสขายได้มากขึ้น

              อาหารเสริม ก็เป็นสินค้าที่ได้รับความนิยมมากขึ้นเรื่อยๆ เพราะคนเริ่มสนใจดูแลสุขภาพ และอาหารเสริมตอบโจทย์สำหรับคนรุ่นใหม่ เพราะไม่มีเวลาหาอาหารปกติที่มีสารอาหารครบมาทานให้ครบเหล่าหมู่ อาหารเสริมจึงง่ายต่อการบริโภคแทนสารอาหารในอาหารแต่ละมื้อ และสินค้าเหล่านี้ ผลกำไรก็ไม่แพ้สินค้าประเภทยาเช่นกัน

               เครื่องมือแพทย์ เช่นแอลกอฮอลล์ เจลล้างมือ ผ้าปิดจมูก สำลี ครีม เข็มฉีดยา และอื่นๆ สามารถจำหน่ายได้ สินค้าเหล่านี้ ไม่มีวันตายจากโลกนี้ตราบใดในโลกนี้ยังมีเชื้อโรค และสินค้าเหล่านี้กำไรก็ใช้ได้เลย

             สินค้าเบ็ดเตล็ดทั่วไป สามารถนำมาจำหน่ายได้ พยายามหาสินค้าที่คนต้องการใช้ มาจำหน่ายการค้าขายคือการตอบสนองความต้องการของลูกค้า ทำให้ลูกค้ามีความสะดวกไม่ต้องเดินทางไกล มาที่ร้านแล้วไม่ผิดหวัง แบบนี้ก็สามารถทำให้อยู่ได้สบายๆ ถ้าหากต้องการขายยาแผนโบราณก็เปลี่ยนจากขายยาแผนปัจจุบันเป็นขายยาแผนโบราณควบคู่เพียงขออนุญาตเป็นขายยาแผนโบราณมีเภสัชแผนโบราณมาปฏิบัติการแทนเภสัชกรแผนปัจจุบัน เท่านี้ก็สามารถขายยาแผนโบราณเพิ่มได้ แต่ถ้าไม่อยากขออนุญาตขายยาเลยก็ขายยาสามัญประจำบ้านและสินค้าทั่วไปได้ หวังว่าข้อมูลนี้อาจช่วยให้ร้านยาที่กำลังท้อถอยกำลังหาทางออกอยู่ ได้แง่คิดไปปรับเปลี่ยนร้านยาตนเองได้ ขอเป็นกำลังใจให้สู้ต่อไปจงร่ำรวยๆกันนะครับ 

Admin เอก อรุษ

    รับดำเนินการ เปิดร้านขายยาทุกประเภทจะเป็นร้านยาเก่าใหม่เรา set ระบบการเปิดร้านยาให้ทั้งระบบ ไม่ต้องลองผิดลองถูก มาที่เราจบครบ ที่เราลดความยุ่งยาก เพียงมีสถานที่ เราพร้อมดำเนินการให้เป็นร้านสำเร็จรูป พร้อมให้บริการ 

คลิ๊กที่นี่

ต้องการปรึกษาการเปิดร้านยายินดีให้คำปรึกษา 0956563962

 

 




Column5




แสดงความคิดเห็น
ความคิดเห็น *
ผู้แสดงความคิดเห็น  *
อีเมล 
ไม่ต้องการให้แสดงอีเมล



Copyright © 2010 All Rights Reserved.